Sau cơn mưa

Image may contain: outdoor
Sau cơn mưa trời vẫn còn mưa. Cơn bão còn lưu luyến chưa đi khỏi. Chưa bao giờ thành phố này oằn mình đón nhận thiên tai dài ngày giống lần này.

Đêm qua sau bữa cơm tối thì điện mất. Lần này không buồn gọi công ty điện để hỏi bao giờ thì có lại, bởi hiểu họ đang sửa chửa không ngừng sự hư hại nhiều nơi cùng lúc diễn ra. Những ngọn nến và cây đèn bão. Những giọt mưa tí tách bên ngoài làm nhẹ nỗi lo. Chỉ biết cầu nguyện cho trời đừng mưa lớn, là bình an vẫn còn ở nơi này.

Cô em gái từ Austin lo lắng. Không có điện chị làm sao theo dõi diễn biến xãy ra ở chung quanh để kịp biết mà di tản. Dẫu sao thì vẫn còn có I-phone, và quận hạt không ngừng gởi message cho mình biết tin khẩn mà lo liệu. Hơn hết, còn có anh em bạn bè luôn hỏi thăm nhau để kịp giúp khi cần thiết.
Image may contain: 1 person

Nhà người dì ở vùng đất thấp, nước ngấp nghé lên thềm nhà và điện mất chiều qua. Dì yếu, mong manh lắm nên mấy đứa em quyết định phải rời nhà. Đặt dì lên chiếc cannoe xong mấy đứa đẩy ra khỏi vùng ngập nước. Một người anh của tôi đến đón ở đầu đường. Bây giờ cả nhà dì đang tạm an toàn ở nhà của anh tôi. Không khí gia đình ấm áp, cho người mẹ còn lại của chúng tôi an ổn lúc thiên tai.

Một đêm an lành nữa trôi qua. Mấy đứa em gọi tới nhà ở tạm khi mất điện. Ông làm vườn nghĩ chuyện mua máy phát điện để tạm dùng. Cũng chưa chắc nơi nào còn bán. Tôi chưa kịp vặn bếp gas dự trữ lên để nấu nước pha cà phê, thì điện bật sáng mang niềm vui trở lại
Trên ti vi bây giờ hình ảnh cứu nạn vẫn còn tiếp tục ở nhiều nơi. Những khuôn mặt đại diện của người dân có mặt khắp nơi trong nước ngập và mưa. Đoàn ngừoi thiện nguyện trong thành phố và các nơi xa, không ngừng kéo tới nhập vào đội quân cứu nạn.

Trên fb tôi cũng bắt đầu nhìn thấy, tên bạn bè, thân hữu xa gần, đã và đang đóng góp giúp nạn nhân cơn bão Harvey. Group tin nhắn trong gia đình tức thì thêm những dòng này:

"Các anh chị em, con cháu thương ơi! Gia đình mình đến hôm nay còn may mắn bình an. Xin hãy cùng nhau góp lại giúp nạn nhân cơn bão".

Tôi ấm lòng khi nhận đựoc Reply. Thầm cầu nguyện sẽ có thêm những tấm lòng chia sẻ từ gia đình cho đến mọi nhà.

Thiên đàng không ở nơi xa thẳm trên cao. Thiên đàng ở ngay nơi chốn có tình thương chân thật dành cho nhau mọi lúc. Cho dù ngoài kia mưa vẫn còn rơi...
Image may contain: 2 people, people sitting

quỳnh my

Comments

Popular posts from this blog

Từng ngày qua đi...

Nỗi buồn vào Hạ

Giá của Tự Do